Top Ad unit 728 × 90

Tour Du lịch Singapore giá rẻ trọn gói

Tất tật về những lưu ý khi du lịch Myanmar

Một chuyến đi du lịch Myanmar sẽ trọn vẹn hơn nếu như bạn đọc qua về lưu ý du lịch Myanmar sau đây

Khi thăm đền chùa
Khi đến thăm các đền chùa và các khuôn viên tôn giáo khác của Phật giáo, khách du lịch nên phải để đầu trần và đi chân đất. Không đội mũ, đi giày dép, đi tất, không được mặc quần short, áo phông quá mỏng, váy quá ngắn vào đền chùa. Một số nơi cũng còn không cho phép phụ nữ đến gần ban thờ và trực tiếp thắp hương. Đây là lưu ý du lịch Myanmar bạn nên biết
Du khách cũng cần tìm hiểu quy định về thời gian, địa điểm được chụp ảnh nếu có, nên xin phép người được chụp ảnh, quay phim.
Tôn kính tăng ni (tiếng Myanmar gọi là Sangha) và người già, quan tâm để trẻ em là tập quán của người Myanmar. Du khách khi tiếp xúc với các nhà sư, không nên bắt tay mà phải chắp tay chào.
Cách chào hỏi
Chào nhau kèm với một nụ cười được coi là tập quán phổ biến. Người Myanmar coi đỉnh đầu là nơi thể hiện sự tôn trọng, vì vậy người khác tuyệt đối không được dùng tay chạm vào đầu họ, ngay cả những đứa trẻ rất đáng yêu cũng không được xoa đầu chúng. Với đồng nghiệp, không thể bá vai bá cổ một cách suồng sã.
Tập quán ăn uống
Người Myanmar chỉ ăn hai bữa trong ngày vào lúc 9h và 17h, bữa trưa ăn nhẹ. Trên mâm cơm của người Myanmar thường có rau, tôm, cá. Họ cho rằng nếu như thiếu tôm cá thì họ ăn không ngon miệng. Người Myanmar không ăn cơm bằng đũa. Trước mặt mỗi người là một chậu nước, trước khi ăn họ phải rửa sạch tay rồi dùng tay vo tròn cơm thành nắm sau đó sẽ ăn cùng các loại rau.
Người Myanmar luôn ăn bằng tay phải bởi theo quan điểm của họ, bàn tay trái thừơng xuyên phải làm những công việc vệ sinh cá nhân hàng ngày nên không dùng cho việc ăn uống.
Những người theo đạo Phật thường không ăn thịt bò và người Hồi giáo thì không ăn thịt lợn.
Hãy mang tiền mặt theo người
Myanmar có rất ít cây ATM, vì thế tốt nhất hãy mang theo lượng kha khá tiền mặt khi đi du lịch ở đây. Và hãy đảm bảo tiền của bạn không bị nhàu nát, rách góc hay có dấu vết kỳ lạ nào, nếu không sẽ không sử dụng được. Thẻ tín dụng hiện chỉ được chấp nhận tại các khách sạn 5 sao và cửa hiệu, nhà hàng lớn.
Đàn ông Myanmar mặc váy
Trang phục truyền thống của người Myanmar là váy "longyi". Đàn ông thì buộc tà váy ở phía trước, còn phụ nữ thì sẽ gấp tà lại và khâu ở bên hông.
Đặc biệt, tại các thành phố, những người đàn ông Myanmar chỉ mặc đồ lót dưới lớp váy longyi khi đi ngoài đường. Ở nông thôn, việc mặc đồ lót còn ít phổ biến hơn với cả nam giới và phụ nữ.
Trên đây là lưu ý du lịch Myanmar cho bạn, chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Tất tật về những lưu ý khi du lịch Myanmar Reviewed by Unknown on 8:27 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.