Top Ad unit 728 × 90

Tour Du lịch Singapore giá rẻ trọn gói

Du lịch Singapore - Tìm hiểu về món cháo ếch

Du lịch Singapore không thể không thưởng thức món cháo ếch ở quán góc đường số 9, khu ăn chơi nổi tiếng trong ngoài Singapore Geylang.  Là món ăn khiến không biết bao nhiêu du khách du lịch đến đảo quốc xinh đẹp này phải mê mẩn và không ngớt lời khen ngợi về nó.


Nhắc đến Singapore không ai là không biết đến món cháo ếch này, nó cũng nổi tiếng giống như Phở của Việt nam, mà bất kỳ du khách nào cũng phải thưởng thức ít nhất 1 lần khi du lịch đến đây.

Món cháo ếch này khá đơn giản, chỉ có 2 thành phần chính là cháo và ếch. TUy nhiên, cách chế biến không giống với các món cháo ở Việt Nam là cho vào nấu chung mà được chia ra thành 2 phần là cháo trắng và thịt ếch. Thịt ếch được ướp mặn, cay và đun chín trong nồi đất, càng làm tăng hương vị của thịt ếch. Khi ăn sẽ có thêm các gia vị khác để món ăn hấp dẫn hơn.
Du lịch Singapore - Tìm hiểu về món cháo ếch
Du lịch Singapore - Tìm hiểu về món cháo ếch
Món ăn này như đã nói ở trên, chế biến khá đơn giản, nhưng quan trọng nhất là ếch khi chế biến phải là ếch còn sống, chứ không bị chết, bởi nếu ếch bị chết rồi thì thịt ếch sẽ tạo cảm giác tanh cho người ăn, mất đi sự săn chắc của từng miếng thịt.

Thịt ếch sau khi được làm sạch sẽ thì cho vào ướp cùng các gia vị đặc trưng như nước tương, xì dầu, kip chấp, đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ để tăng thêm hương vị cho món thịt ếch và ươp khoảng 30 phút.

Phi cho hành, tỏi thơm vàng rồi cho ếch đã ướp và ớt bột vào xào săn. Sau đó, cho vào nồi đất, thêm một ít nước lọc đun sôi lại, nêm thêm các loại gia vị cho vừa khẩu vị, rồi đun đến khi nước trong nồi sánh lại thì tắt bếp

Cháo cũng là thành phần chính của món ăn này, vì thế, gạo được chọn để nấu cháo cũng là loại gạo mới, còn nguyên hạt. Khi nấu để tăng thêm hương thêm cho cháo, thì cho thêm một hai lá dứa vào đun đến khi chín thì vớt lá dứa này ra.

Khi ăn 1 suất ăn sẽ có 2 phần. Một là nồi cháo đất trắng, mang mùi thơm đặc trưng của gạo và lá dứa. Một bên là nồi ếch, chín vàng ươm, bốc khói và mùi thơm hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Nói đến đây thôi cũng đã thấy món ăn hấp dẫn như thế nào rồi, vậy, còn chờ gì mà không note lại món ăn này và thưởng thức món cháo ếch ngay khi du lịch Singapore nhé.
Du lịch Singapore - Tìm hiểu về món cháo ếch Reviewed by Unknown on 3:52 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.