Top Ad unit 728 × 90

Tour Du lịch Singapore giá rẻ trọn gói

Một vài lưu ý về phương tiện đi lại khi du lịch Lào

Nếu bạn theo tour Lao du lịch thì sẽ có oto đưa đón bạn từ điểm du lịch này đến điểm du lịch khác. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch Lào thì phương tiện có thể đi lại ở đây là gì? Cần chú ý gì về các phương tiện đi lại ở đây?


Không giống như Việt Nam luôn có xe ôm đứng đợi và mời mỗi khi bạn xuống xe, không có xe ôm nào ở Lào đón bạn và đưa bạn về nhà nghỉ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các loại xe phổ biến ở đây để chủ động cho việc đi lại khi du lịch Lào của mình hơn.
Một vài lưu ý về phương tiện đi lại khi du lịch Lào
Một vài lưu ý về phương tiện đi lại khi du lịch Lào-xe đạp
Một trong những thuận lợi khi du lịch Viêng Chăn-Lào là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau, để giảm nhẹ chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Tuy thế, để có nhiều thời gian tham quan về đất nước Lào, ban có thể lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính cho mình. Chi phí thuê xe đạp cũng tùy từng nơi, thường dao động từ 1-4 USD/ngày (hoặc 10.000 kip/ngày). Nhiều nhà nghỉ cũng cho khách trọ thuê xe, vì thế, bạn không cần lo tìm điểm thuê xe đạp. Xe đạp khá thuận lợi cho việc đi lại vì các điểm du lịch ở đây khá gần nhau.

Tuy nhiên, việc di chuyển giữa các thành phố của Lào với khoảng cách lớn thì xe đạp sẽ không còn là phương tiện được ưu tiên nữa. Bạn có thể đi xe tuk tuk ghép đoàn hoặc xe bus. Giá xe tuk tuk được tính theo từng chuyến mà không tính theo người, nên bạn có thể tìm đến những đoàn ít người để đi cùng, giảm chi phí xe cũng như tiết kiệm tiền cho tour du lịch Lào của mình.
du lịch lào với xe tuk tuk
Du lịch lào với xe tuk tuk
Pickup là một loại xe khác khá phổ biến ở lào. Nếu muốn đi bạn nên mua vé trước để tránh tình trạng hết vé. Lịch trình của Pickup có thể thấy ở các bễn xe trung tam thành phố.
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.
Xem thêm: Chương trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm giá tốt trong ngày

Bus là một loại phương tiện khác bạn có thể chọn nếu không muốn dùng tuk tuk cho chuyến du lich bui Lao của mình. Loại xe này cũng tương tự như xe khách của Việt Nam. Để mua vé bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua giúp hoặc chủ động đi mua ở những công ty du lịch nằm ở trung tâm thành phố.
Một vài lưu ý về phương tiện đi lại khi du lịch Lào Reviewed by Unknown on 10:20 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.