Top Ad unit 728 × 90

Tour Du lịch Singapore giá rẻ trọn gói

Món ngon khó cưỡng tại Trương Gia Giới

72.6% dân số tại khu du lịch Trương Gia Giới  là người dân tộc thiểu số, mà cốt yếu là dân tộc Thổ. Người Thổ vì vậy cũng đóng vai trò vô cùng to trong nền văn hóa ẩm từ thực vùng đất này. Những món ăn từ phía người Thổ lừng danh với vị vô cùng cay, chua và mặn.


Dưới đây là một số gợi ý món ngon cho khách lúc du lịch Trương Gia Giới tự túc  . Bạn cần thử chúng chí ít là một lần để cảm nhận được chọn vẹn hương vị nơi đây

Suan Yu Zha Yu

Suan Yu Zha Yu là một món ăn quyến rũ làm cho cho từ phía cá từ phía người dân tộc Miêu và Thổ ở du lịch Trương Gia Giớii. Mặc dù ít được biết đến, nhưng bất kì ai từng thử qua chắc chắn được không thể nào quên được huơng vị độc đáo chỉ với tại vùng này. Cá để nấu Suan Yu Zha Yu thường là cá tươi, được sơ chế ngay sau khi mới đánh bắt. Sau đó, người ta lăn được cá trong bột gạo, muối rồi đặt vào hũ trong 3-5 ngày cho thịt cá lên men. Khi cá khởi đầu với vị chua, họ rán cá tới lúc món ăn chuyển màu vàng ruộm và nức mùi thơm. Vị chua đượm đà Suan Yu Zha Yu đem đến vô cùng kích thích vị giác. Tôi thật sự đã ăn hết liền 5 bát cơm chỉ với một đĩa nhỏ Suan Yu Zha Yu.

Gà ác hầm thiên ma
Kết quả hình ảnh cho Gà ác hầm thiên ma

Gà ác hầm thiên ma là món canh tẩm bổ được nấu theo công thức từ người du lịch Trương Gia Giới. Gà ác thì chắc hẳn với rộng rãi người biết rồi. Giống gà này sở hữu lông trắng, nhưng da, thịt, chân và xương được đen, được cho là căn do của Trung Quốc. Còn về cây thiên ma, đây là một cái thảo dược tại Trung Quốc. Rễ cây thiên ma với tác dụng an thần, thích hợp với những người thường xuyên bị căng thẳng, stress. Khi phối hợp với gà ác, món canh này còn sở hữu đa dạng công dụng hơn. Không chỉ bổ can thận, ích khí huyết, canh gà ác hầm thiên ma còn như một vị thuốc chống hoa mắt, chóng mặt, tiêu khát, hư nhược, chán ăn …

Tuan Nian Cai

Tuan Nian Cai là một cái súp thập cẩm người dân tộc Thổ thường nấu trong dịp Tết. Món Tuan Nian Cai hầu hết gồm những nguyên liệu sau: thịt thỏ, thịt lợn, đậu hũ, bắp cải, hành hương, ớt, mọi được hầm vào trong một cái chảo to. Món ăn này ko chỉ có hương vị vô cùng ngon, lạ mồm mà còn với một ý nghĩa riêng. Đó là sự sum họp từ phía phía cả gia đình và cầu chúc cho vụ mùa bội thu trong năm tới.

Cá chạch sụn hầm tàu hũ

Kết quả hình ảnh cho Cá chạch sụn hầm tàu hũ

Món ăn ngon buộc phải thử tại du lịch Trương Gia Giới: Cá chạch sụn hầm tào phở Nhắc về cá chạch sụn sụn hầm tàu hũ lại khiến tôi nhớ tới mẫu tên vô cùng buồn cười của phía món ăn này “Niuqiu Zuan Doufu” nghĩa là Con cá chạch sụn sụn đào hố bên trong miếng đậu hũ. Khi mới được giới thiệu tôi cũng nghĩ mang nhẽ đây chỉ là một kiểu chơi chữ vui vẻ nào. Nhưng đây thực thụ là cách mà người Trương Gia Giới khiến cho cho món ăn này. Cá chạch sụn sụn lúc mới bắt lên sẽ được thả vào thùng nước pha muối cho nhả hết bùn, cát của bụng. Mất khoảng 1-2 ngày để cá hoàn toàn sạch. Sau khi giai đoạn sơ chế hoàn tất, họ đặt cá lên một miếng tào phớ to, mềm. Theo thói quen cá chạch sụn sẽ tự đào hố và chui xuống bùn, nhưng ở đây thay vì bùn, ta với miếng đậu hũ. Kế đó, người ta với nguyên miếng tào phở và chú cá chạch sụn bên trong đem hầm, thêm tiêu, hành hương, gừng, gia vị khác vào cho món ăn hoàn thiện. Cá chạch sụn hầm tào phở là món ăn đặc trưng thường được người Thổ sử dụng đễ tiếp đãi quý quý khách từ phía xa tới nhưng quý khách hoàn toàn với thể thưởng thức món ăn này tại những siêu thị địa phương.
Món ngon khó cưỡng tại Trương Gia Giới Reviewed by phamnga25 on 9:57 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.